Quý ông nên ăn gì để tinh trùng khỏe, dễ thụ thai? - Đời sống Việt Nam chuyên mục giao thông

Đời sống Việt Nam chuyên mục giao thông

Cập nhật xuyên suốt 24h những thông tin về tai nạn giao thông trong nước

Blogroll

test banner

Post Top Ad

Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Quý ông nên ăn gì để tinh trùng khỏe, dễ thụ thai?

Tinh trùng khỏe mạnh sẽ giúp tăng khả năng có thai, vậy làm sao để cải thiện chất lượng tinh trùng?
Tinh trùng khỏe là gì?
Tinh trùng khỏe mạnh được đánh giá bởi 3 yếu tố chính: số lượng, chất lượng, khả năng di chuyển. Thường thì qua kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ cho kết luận chính xác nhất về chất lượng tinh trùng của các quý ông. Cụ thể như sau:
Số lượng
Tinh trùng nam giới được cho là đạt chuẩn về số lượng khi mỗi lần xuất tinh có khối lượng tinh dịch xuất ra đạt từ 2 – 5ml, mật độ số lượng tinh trùng trên mỗi ml tinh dịch từ 60 đến 80 triệu.
Chất lượng
Chỉ 4% lượng tinh trùng có hình dạng và cấu trúc bình thường, với đầu tròn bầu dục và đuôi dài giúp di chuyển dễ dàng về phía trước. Nếu có trên 30% số tinh trùng có hình dạng bình thường thì cũng được coi là tinh trùng khỏe mạnh.
Khả năng di chuyển
Trong một mẫu tinh trùng khoẻ mạnh, nếu kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ có chỉ số tốc độ trên 75% tinh trùng di động, trong đó trên 25% số tinh trùng di chuyển rất nhanh thì được coi là khỏe mạnh bình thường.
Ăn gì để tinh trùng khỏe?
Bên cạnh việc có chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý, nghỉ ngơi điều độ, để có được tinh trùng khỏe mạnh, dễ dàng cho việc thụ thai, quý ông cần có một chế độ ăn uống phù hợp, giàu dinh dưỡng.
Hàu
Hàu là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất với tinh trùng nam giới vì chúng chứa nhiều kẽm, giúp sản xuất tinh trùng. Ngoài ra, nam giới ăn hàu cũng giúp kích thích tình dục, vì vậy nên ăn khoảng 15mg mỗi ngày. 
Socola đen giàu chất chống oxy hóa
Socola đen có chứa một loại axit amin đã được chứng minh giúp tăng gấp đôi số lượng tinh dịch và tinh trùng ở nam giới. Thực phẩm này cũng giàu chất chống oxy hóa – là “vũ khí” tuyệt vời chống lại các gốc tự do phát ra những độc tố gây vô sinh nam.
Tuy nhiên, ăn quá nhiều socola đen có thể gây tăng cân, làm mất sự cân bằng testosterone và từ đó là giảm số lượng tinh trùng. Vì vậy, nam giới nếu muốn ăn chỉ nên ăn 1 thanh nhỏ mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad